[tintuc]

Với những “bước nhảy” về hạ tầng giao thông, công nghiệp logictics, phát triển kinh tế biển song song với việc sở hữu quỹ đất sạch, không ngừng bổ sung các hạng mục đầu tư, Sóc Trăng được đánh giá là địa phương đang tạo nên những “đợt sóng ngầm” tăng giá bất động sản, đặc biệt là với phân khúc đất nền.

Đất nền Sóc Trăng - Vạn Phát Avenue

Những cú hích tăng trưởng

Tại Hội thảo định hướng cơ hội đầu tư, Giáo sư Đặng Hùng Võ - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên Môi trường nhận định: “ĐBSCL chính là điểm sáng mới của bất động sản với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hơn tốc độ tăng trưởng bình quân của cả nước 1,3 đến 1,5 lần và nguồn cung mới đa dạng, được đầu tư bài bản”.

Hạ tầng giao thông chính là yếu tố then chốt quyết định tiềm năng của bất động sản. Trong những năm gần đây, hạ tầng miền Tây Nam bộ nhận được sự quan tâm, đầu tư từ Chính phủ nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng gia tăng và phát triển kinh tế - xã hội.

Đón nhận hàng loạt tin vui về các dự án hạ tầng giao thông, đơn cử cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, dự án cầu Đại Ngãi 1 và Đại Ngãi 2, bắc qua Cù Lao Dung, nối liền Sóc Trăng với Trà Vinh…các chuyên gia dự báo giá mặt bằng các tỉnh Cần Thơ, Tiền Giang, Long An, Sóc Trăng sẽ tăng mạnh, nhất là thời điểm cuối 2020 - đầu 2021 cao tốc đi vào giai đoạn thông xe. 

Cầu Đại Ngãi
Hạ tầng giao thông chính là yếu tố then chốt quyết định tiềm năng của bất động sản. Ảnh: Cầu Đại Ngãi

Đây là  những thông tin tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền Tây, đặc biệt giúp kinh tế Sóc Trăng có những bước tiến mạnh mẽ, phát triển xứng tầm khu vực.

Lý giải “cơn sóng ngầm” tăng giá bất động sản Sóc Trăng

Các nhà phát triển dự án nhìn nhận được tiềm năng phát triển của Sóc Trăng do những lợi thế kết nối khu vực liên vùng, quỹ đất dồi dào và có sự đồng bộ về hạ tầng giao thông. 

Trong lĩnh vực đất đai, Sở TN&MT đã hoàn thành công tác thẩm định và trình phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2020 của các huyện, thị xã, thành phố; hoàn thành công tác điều tra, đánh giá tài nguyên đất đai trên địa bàn tỉnh; tham mưu thẩm định và trình UBND tỉnh Sóc Trăng giao đất cho 12 tổ chức với diện tích 5,38 ha; cho 18 tổ chức thuê đất với diện tích 107,4 ha; thu hồi đất của 10 tổ chức với diện tích 38,29 ha. Tổng số Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp luỹ kế đến cuối tháng 8/2020 là 443.340 giấy với tổng diện tích 283.858,70 ha, đạt tỷ lệ 99,96% diện tích cần phải cấp.

Theo số liệu từ bảng giá đất giai đoạn 2020 -2024, giá đất tại Sóc Trăng đã tăng khoảng 30 – 50% tại các tuyến đường trung tâm so với năm 2014. Cụ thể, tại TP. Sóc Trăng giá đất, toàn tuyến đường Hai Bà Trưng vào khoảng 19,5 triệu/m2 năm 2014 thì đến năm 2020 đã tăng lên 32 triệu/m2; toàn tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi có giá khoảng 15 triệu/m2 đã lên đến 21 triệu/m2. Đoạn đường Nguyễn Trãi vào năm 2014 có giá 8 triệu/m2 đến năm 2020 tăng đến 15 triệu/m2.

Đất nền Sóc Trăng - Vạn Phát Avenue
Giá đất nền tại các khu vực trung tâm có xu hướng tăng cao. Ảnh: Vạn Phát Avenue

Thực tế mặt bằng giá đất tại Sóc Trăng có thể cao hơn nhưng bất động sản tại Sóc Trăng vẫn được đánh giá thấp hơn so với các thành phố tương đương về quy mô nên hiện vẫn thu hút lượng lớn nhà đầu tư đón đầu làn sóng ngầm tăng giá.

Nếu giá đất ở các Thành phố lớn như Đà Nẵng, Nha Trang Vũng Tàu,… nằm ở mức 50 - 60 triệu đồng/m2 thì tại Sóc Trăng, mức giá vẫn khá tốt, chỉ tầm 12 - 15 triệu đồng/m2.

Sóc Trăng đã trở thành điểm sáng đầu tư giàu tiềm năng thu hút hàng loạt “ông lớn” như Tập đoàn Youngone (Hàn Quốc), Vingroup, FLC, Tập đoàn TATA (Ấn Độ), Tập đoàn Việt Úc…đã và đang triển khai nhiều dự án quy mô tại thành phố này, tạo nên những thay đổi tích cực cho thị trường bất động sản nói riêng cũng như kinh tế tỉnh nhà nói chung.

Thời gian gần đây, dự án đất nền Sóc Trăng Vạn Phát Avenue đang khuấy động thị trường bởi vị trí trung tâm và tiềm năng sinh lời ấn tượng. Trong bối cảnh thị trường đang “khát” những dự án giàu tiềm năng, đặc biệt là những dự án đất nền phát triển thành khu đô thị, Sóc Trăng trở thành “miền đất hứa” với những giá trị đầu tư hấp dẫn.

[/tintuc]