[tintuc]

Vào những tháng cuối năm 2020, thị trường bất động sản được nhận định vẫn là kênh đầu tư hiệu quả, đặc biệt đối với phân khúc đất nền. Tại các Thành phố ven đô với nhiều tiềm năng phát triển, điển hình như thành phố Sóc Trăng, “cơn sốt” khan hiếm nguồn cung bất động sản nằm tại các trục giao thông càng gia tăng theo những định hướng quy hoạch đô bước vào giai đoạn cuối.

Tiềm năng tăng trưởng

Tỉnh Sóc Trăng tập trung đầu tư hệ thống giao thông kết nối các vùng, hành lang kinh tế trọng điểm của tỉnh như: Dự án đầu tư tuyến đường trục phát triển kinh tế từ thành phố Sóc Trăng qua cầu Dù Tho đến vùng kinh tế trọng điểm tôm - lúa; đầu tư hạ tầng kết nối các khu, cụm công nghiệp, các điểm du lịch. Sóc Trăng đã đầu tư 470 km đường tỉnh, đường huyện; 1.528 km đường giao thông nông thôn.

Theo báo cáo tóm tắt và thông qua Quyết định số 1643/QĐ-UBND, tỉnh Sóc Trăng đã phê duyệt chương trình phát triển đô thị TP. Sóc Trăng đến năm 2030, TP. Sóc Trăng được định hướng với mục tiêu trở thành đô thị loại II vào năm 2025, đảm bảo đạt các tiêu chuẩn đô thị loại II trực thuộc tỉnh. 

Đến năm 2030, tiếp tục xây dựng, hoàn thiện TP. Sóc Trăng theo các tiêu chuẩn đô thị loại II; xây dựng thành phố có hệ thống hạ tầng phát triển đồng bộ, có kiến trúc, cảnh quan hiện đại; là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, khoa học kỹ thuật, an ninh quốc phòng của tỉnh Sóc Trăng; có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của vùng ĐBSCL.

Đô thị Sóc Trăng hút đầu tư bất động sản
Định hướng quy hoạch các tuyến phố trọng điểm đã và đang tạo ra dấu ấn về cảnh quan đô thị, cơ sở hạ tầng, trở thành nền tảng vững chắc cho thị trường bất động sản Sóc Trăng.

Trong ngày 22-9, Sóc Trăng khánh thành và khởi công 2 dự án hơn 1.000 tỷ chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Bệnh viện Chuyên khoa Sản – Nhi tỉnh Sóc Trăng được xây dựng tại phường 5 (TP Sóc Trăng) trên tổng diện tích đất hơn 7ha, là công trình cấp II, có tổng vốn đầu tư 796 tỷ đồng. 

Song song đó, Sóc Trăng đã tổ chức lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Mạc Đỉnh Chi kết nối từ thành phố Sóc Trăng với tuyến đê bao ngăn mặn và đường an ninh quốc phòng, ứng cứu tàu thuyền vùng biển Trần Đề. Đây là công trình huyết mạch có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với thành phố Sóc Trăng, huyện Long Phú, huyện Trần Đề nói riêng và tỉnh Sóc Trăng nói chung.

Bất động sản đô thị thu hút đầu tư 

Với phương châm hạ tầng đi trước, bất động sản theo sau, hạ tầng phát triển sẽ là đòn bẩy khiến thị trường bất động sản trở nên sôi động. Những năm gần đây, các chuyên gia nhận định rằng, Sóc Trăng đã có hướng phát triển hiệu quả về đồng bộ các dự án hạ tầng giao thông, góp phần nâng cao diện mạo đô thị.

Từ năm 2019, Sóc Trăng đã thu hút được sự quan tâm của hàng loạt “ông lớn” như: Tập đoàn Youngone (Hàn Quốc), Vingroup, FLC, Tập đoàn TATA (Ấn Độ), Tập đoàn Việt Úc… Qua đó, nhà đầu tư bất động sản hoàn toàn có cơ sở để chọn Sóc Trăng là điểm đến "dịch chuyển" dòng vốn trong thời gian tới.

Nhiều dự án khu dân cư đô thị chất lượng đã và đang được triển khai tại các điểm trung tâm. Một số khu dân cư, khu đô thị dần hình thành và đón nhận sự quan tâm của các nhà đầu tư địa phương và trên cả nước như: Vạn Phát Avenue, KĐT Mekong Centre, KĐT sinh thái Hồ Nước Ngọt, KDC Hưng Thịnh, KDC Lê Thìn, KDC Lê Duẫn, KDC Sáng Quang, KDC 586 Sóc Trăng (Trần Hưng Đạo), Khu nhà ở thương mại Trần Quang Diệu…

Đô thị Sóc Trăng hút đầu tư bất động sản
Nhiều khu dân cư được quy hoạch bài bản mang đến giá trị thực cho cư dân. Ảnh: KDC Minh Châu (Vạn Phát Avenue)

Nổi bật trong số đó là dự án Vạn Phát Avenue nằm ngay trên trục đường huyết mạch Quốc lộ 1A đã tạo nên làn sóng đầu tư trên thị trường khu vực nhờ hệ thống tiện ích nội khu đẳng cấp.

Có thể đảm bảo rằng giá nhà và đất nền sẽ tăng trưởng mạnh trong tương lai bởi tiềm năng gia tăng giá trị bất động sản vững chắc dựa trên những định hướng đầu tư của cơ sở hạ tầng vì thế đây chính là cơ hội thích hợp để người dân mua nhà, đất gần trung tâm và cũng là thời cơ cho các nhà đầu tư thứ cấp khi tỷ lệ đô thị hóa lên đến hơn 30%.


[/tintuc]