[tintuc]

Địa chỉ: Hùng Vương, Phường 6, TP. Sóc Trăng.

Khu Văn Hóa Hồ Nước Ngọt - Tiện ích tại Vạn Phát Avenue
Hồ Nước Ngọt được xem là lá phổi xanh của thành phố và là địa điểm tổ chức các hoạt động văn hóa của tỉnh.

Theo thống kê mới nhất thì lượng người đổ về Hồ Nước Ngọt Sóc Trăng vào mỗi dịp cuối tuần hay ngày nghỉ lễ thường rất đông. Chính vì vậy, xung quanh nơi đây tập trung nhiều dự án khu dân cư đô thị được quy hoạch bài bản, đảm bảo đời sống vật chất tinh thần của người dân, đơn cử như khu dân cư Vạn Phát Avenue, cách Hồ Nước Ngọt 1,2km. 

Hồ Nước Ngọt Sóc Trăng rộng 20ha bao gồm 2 hồ: hồ nhỏ (hồ Tịnh Tâm cũ) và hồ lớn (hồ Nước Ngọt mà nguyên thủy là công trình thủy lợi do hàng ngàn người dân Sóc Trăng đào thủ công sau 1975).

Khu Văn Hóa Hồ Nước Ngọt - Tiện ích tại Vạn Phát Avenue

Xung quanh khuôn viên hồ có rất nhiều cây xanh bóng mát. Do đó, không khí nơi đây rất trong lành và mát mẻ, là điểm dừng chân cuối tuần tuyệt vời của các gia đình. Chính vì vậy, rất nhiều người thường tới đây và tham quan, vãn cảnh, đi bộ và rèn luyện sức khỏe cho bản thân. Đối với người Sóc Trăng, Hồ đi vào ký ức từng người dân địa phương như một phần của chính họ.

Hầu hết các hoạt động văn hóa quan trọng của tỉnh Sóc Trăng đều diễn ra tại đây. Chỉ khi có các đợt hoạt động văn hóa lớn thì mới bán vé vào cổng trong vài ngày diễn ra sự kiện. Còn lại Hồ luôn mở rộng cửa cho mọi người vào ra tự do nên thu hút rất nhiều đôi uyên ương chọn nơi đây ghi lại những khoảnh khắc kỷ niệm và các đoàn lữ hành cho khách dừng chân.

Trong khuôn khổ Lễ hội Ok Om Bok – Đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2020, Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền tỉnh Sóc Trăng là hoạt động phối hợp được khai mạc vào ngày 25/10 và kết thúc ngày 31/10, tại Khu văn hóa Hồ nước ngọt (TP Sóc Trăng), có quy mô từ 300 đến 400 gian hàng.

Khu Văn Hóa Hồ Nước Ngọt - Tiện ích tại Vạn Phát Avenue

Công ty CP Tập đoàn FLC vừa được công bố trúng thầu Dự án Khu đô thị mới Hồ Nước Ngọt với tổng chi phí thực hiện hơn 2.467 tỷ đồng.

[/tintuc]