[tintuc]

Địa chỉ: Mạc Đĩnh Chi, Phường 4, TP. Sóc Trăng.

Tại chợ Trung tâm thành phố có bán đủ mặt hàng của 03 dân tộc: Kinh, Hoa, Khmer bao hồm các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, hải sản tươi sống, rau, quả, trái cây,… cho đến các món ăn là đặc sản của địa phương như: bánh Pía, lạp xưởng, mè láo, tôm khô, cá khô, xả pấu,…

Chợ Trung tâm TP. Sóc Trăng nằm tại phường 4, cách dự án Vạn Phát Avenue 2,9km.

Nhằm hướng tới xây dựng chợ Trung tâm TP. Sóc Trăng là chợ kiểu mẫu về trật tự, vệ sinh môi trường, tỉnh đã thực hiện các giải pháp sắp xếp lại trật tự, vệ sinh môi trường khu vực chợ, các phường đều thực hiện ra quân hàng chục cuộc, xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, buôn bán không đúng quy định… tạo vẻ mỹ quan khu vực chợ.

Ngoài ra, phối hợp cơ quan chức năng kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở trong khu vực chợ trung tâm về giá, niêm yết giá sản phẩm, tổ chức lập lại trật tự vỉa hè đô thị tại cổng chào và điểm chùa Mahatup (chùa Dơi) và các tuyến đường văn minh đô thị.

Không riêng gì người tiêu dùng, tiểu thương trong khu vực chợ trung tâm TP. Sóc Trăng cũng nhận thấy rõ lợi ích của việc chấn chỉnh lại phương tiện lưu thông khi vào chợ. Bà Đặng Ngọc Vân - tiểu thương bán thịt heo trong nhà lồng chợ khu B cho biết: “Từ khi cấm xe lưu thông vô chợ, nhiều người đã gửi xe, đi bộ vô khu nhà lồng để mua hàng nhiều hơn. Việc cấm xe còn tránh được tình trạng va quẹt dẫn đến cãi nhau như những giờ cao điểm lúc trước”.

Khu vực chợ trở nên thông thoáng hơn

Là chợ trung tâm của TP. Sóc Trăng nên số lượng tiểu thương và người tiêu dùng đến mua bán khá đông, nên trong khu vực chợ đã bố trí 4 bãi giữ xe đủ đáp ứng nhu cầu của người dân; trong đó có một bãi giữ xe 4 bánh vừa đưa vào sử dụng nhằm đảm bảo cho nhu cầu gửi xe của người dân.

Việc xây dựng, chấn chỉnh khu vực chợ trung tâm TP. Sóc Trăng sẽ là một trong những yếu tố quan trọng đưa TP. Sóc Trăng hướng đến đô thị loại 2 trong thời gian tới. Sự đồng tình ủng hộ của người dân với chủ trương này sẽ góp phần làm đô thị ngày càng khang trang, sạch, đẹp và phát triển thương mại - dịch vụ theo hướng văn minh, hiện đại

[/tintuc]